• 0903003910

Khám Phá Cafe Take Away Tại Việt Nam Qua Lăng Kính Của B&B

Khám Phá Cafe Take Away Tại Việt Nam Qua Lăng Kính Của B&B

Cafe take away là từ khoá đang lên ngôi trong năm 2020 tính đến thời điểm hiện tại bên cạnh các từ “người anh em”  của mình là Cô Vy, Cô Nhung hay Giãn cách xã hội tại Việt Nam. Hãy cùng B&B coffee tìm hiểu thêm về cà phê take away qua bài viết sau đây nhé!

Cafe take away tại Việt Nam

Thời gian du nhập của cafe take away vào Việt Nam

Cà phê take away được du nhập vào Việt Nam từ năm 2004. Thế nhưng, phải mất một thời gian gần 10 năm thì xu hướng cafe take away – hay cà phê mang đi – này mới thực sự phát triển rầm rộ. Và cho đến nay thì, take away coffee có một sức hút lớn cũng như ảnh hưởng không hề nhỏ đến thói quen thưởng thức cà phê của giới trẻ.

cafe take away B&B

Đặc điểm dễ nhận nhận thấy của mô hình kinh doanh cafe take away

Rất khác với kiểu thưởng thức cà phê truyền thống vốn đã có ở Việt Nam thì cà phê take away này mang đến cho bạn những trải nghiệm mới thú vị. Mà giới trẻ – vẫn thường hay nói là cafe “kiểu Tây”.

kinh doanh cafe nhượng quyền

 

Với cafe take away, các bạn sẽ phải xếp hàng để chờ đến lượt  của mình. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp và phong thái lịch thiệp của các vị khách. Dần dần nó hình thành nên văn hoá xếp hàng không chỉ riêng ở tại các quán cà phê take away mà còn ở những nơi công cộng.

Không chỉ nhờ phong cách trẻ trung hiện đại, menu phong phú và hương vị ngon lành, cafe take away không biết từ lúc nào đã trở thành một thức uống không thể thiếu. Nó phù hợp với nhịp sống bận rộn và hối hả hiện nay của người Việt.

Hơn thế nữa, hình ảnh một người trẻ tuổi với một ly cà phê take away trên tay và sử dụng những thiết bị công nghệ 4.0 thuần thục đã trở thành một biểu tượng cho sự năng động và bắt kịp với thời đại.

Cà phê take away tại Việt Nam sân chơi cho Tây lẫn Ta

Các ông lớn ở sân chơi take way coffee

Năm 2012 chứng kiến hàng loạt các thương hiệu cà phê lớn trên thế giới như ông lớn Starbucks, Highlands Coffee, bắt đầu tiến quân vào hay mở rộng ở thị trường Việt Nam. Thậm chí, Starbuck đã làm cho giới trẻ không quản ngại thời gian xếp nhiều giờ đồng hồ chỉ để được là người đầu tiên thưởng thức coffee của thương hiệu này vào thời kì mới đến Việt Nam.

Việt “hoá” cà phê take away

Khi về Việt Nam, mô hình kinh doanh quán cafe take away “biến tấu” khác đi một chút. Ngoài việc phục vụ những đối tượng khách hàng bận rộn mua coffee take away. Thì một số người đã nhanh nhạy Việt “ hoá ” mô hình kinh doanh cafe take away với giá mềm đi một chút và thức uống vẫn mang phong cách Tây Tây nhằm mục đích thu hút được khách hàng. Các chủ quán vẫn dành những không gian tương đối thoải mái và thường là ở vỉa hè rộng để mỗi buổi tối hay vào cuối tuần, các bạn trẻ có thể tụ tập cafe “chém gió” cùng bạn bè.

Hình ảnh những quán cafe bé bé xinh xinh trên đường phố Sài Gòn mỗi sáng. Nói là quán cho nó sang vậy thôi chứ thực ra nó là chiếc gắn máy và một thùng gỗ được thiết kế tinh gọn nhất nhưng vẫn đáp ứng được mục đích bán cà phê take away. Mô hình kinh doanh cafe này dành cho những người bận rộn. “ Cà phê nhanh ” được đựng trong các ly sử dụng một lần và thường được đi kèm với “nhạc nền” là bánh mỳ ốp la. Đó dường như chính là combo cung cấp năng lượng hoàn hảo mỗi sáng  cho những người bận rộn.

Take away cà phê tuy không phải là một thương hiệu riêng của hãng nào, nhưng tại Việt Nam nó dường như đang trở thành 1 “thương hiệu chung” của hình thức cà phê tiện dụng.

Xem thêm: Cách Mở Quán Cafe Take Away Không Bao Giờ Thất Bại

 

Add Comment

Chinese (Simplified)EnglishVietnamese